5 ฮวงจุ้ยบ้าน จัดแล้วดี อยู่แล้วปัง

5 ฮวงจุ้ยบ้าน จัดแล้วดี อยู่แล้วปัง

5 ฮวงจุ้ยบ้าน จัดแล้วดี อยู่แล้วปัง

เชื่อว่าหลายๆคนนั้นเชื่อเรื่องศาสตร์ของฮวงจุ้ยเป็นอย่างมากในการเลือกที่อยู่อาศัย เพราะศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้นจะช่วยทำให้พลังในบ้านมีความสมดุล อีกทั้งยังช่วยเสริมพลังให้กับเจ้าของบ้านและผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านให้มีความร่มเย็น เป็นสุข เงินทองไหลมาเทมาอีกด้วย

สำหรับบางคนอาจเป็นเรื่องยากในการเลือกฮวงจุ้ยในบ้าน เพราะไม่รู้จะเริ่มต้นจากห้องไหน และถ้าหากเราได้ตกแต่งบ้านไปแล้ว และมันขัดกับหลักฮวงจุ้ย เราควรจะทำยังไง ย้ายหนีดีไหม สิ่งไหนบ้างที่ไม่ควรทำ วันนี้ปริญสิริมีวิธีแก้หลักฮวงจุ้ยง่ายๆมาฝากกันค่ะ


  1. ประตูเข้าบ้าน ด่านแรกที่คนมองเห็น
รูปภาพจริงจากโครงการ ทาวน์โฮม ซิตี้เซนส์ ดอนเมือง-สรงประภา by Prinsiri

ในทางฮวงจุ้ย ประตูหน้าบ้านถือเป็น "ปากของชี่" หรือทางเข้าหลักสำหรับพลังงานหรือ "ชี่" เพื่อเข้าสู่บ้าน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องใส่ใจกับตำแหน่ง สภาพ และรูปลักษณ์ของประตูหน้าบ้าน เพื่อให้แน่ใจว่าพลังชี่ที่เข้ามาในบ้านนั้นเป็นไปในทางที่ดี

เคล็ดลับบางประการในการปรับฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้านให้เหมาะสมมีดังนี้

วางประตูหน้าในตำแหน่งที่ควบคุม: ประตูหน้าควรมองเห็นได้ง่ายและไม่ซ่อนอยู่ตามต้นไม้ กำแพง หรือสิ่งก่อสร้างอื่นๆ และควรอยู่ในแนวเดียวกับถนนและไม่มีอาคารอื่นบัง

รักษาประตูหน้าให้อยู่ในสภาพดี: ประตูหน้าชำรุด สกปรก หรือชำรุดอาจบ่งบอกถึงการขาดการดูแลและสร้างพลังงานด้านลบ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าประตูได้รับการบำรุงรักษาเป็นอย่างดี ทาสี และเปิดไฟอย่างเหมาะสม

ใช้ประตูที่แข็งแรงและทนทาน: ประตูที่แข็งแรง ทนทาน และทำมาอย่างดีสามารถบ่งบอกถึงความมั่นคงและปลอดภัย หลีกเลี่ยงประตูที่บอบบางหรือแตกหักง่าย

ใช้สีที่เหมาะสม: ใช้สีที่เหมาะสมกับประตูหน้าบ้าน โดยทั่วไปแล้ว สีเข้มจะเหมาะกับประตูหน้ามากกว่าเนื่องจากแสดงถึงความมั่นคงและความปลอดภัย

ของประดับตกแต่ง: ตกแต่งรอบประตูให้เรียบง่ายและสง่างาม หลีกเลี่ยงสิ่งของที่วางระเกะระกะหรือมีสิ่งของมากเกินไปบริเวณประตูหน้า เพราะอาจสร้างความสับสนและพลังงานด้านลบได้

รักษาความสะอาดบริเวณประตูหน้าและมีแสงสว่างเพียงพอ: บริเวณประตูหน้าที่สะอาดและมีแสงสว่างเพียงพอสามารถบ่งบอกถึงพลังแห่งการต้อนรับและเชื้อเชิญ

  1. ปรับสมดุลธาตุทั้ง 5
รูปภาพจริงจากโครงการ ทาวน์โฮม ซิตี้เซนส์ ดอนเมือง-สรงประภา by Prinsiri

ในทางฮวงจุ้ย ธาตุทั้งห้า (ไม้ ไฟ ดิน โลหะ และน้ำ) เป็นตัวแทนของลักษณะต่างๆ ของชีวิต และต้องอยู่ในสมดุลเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่กลมกลืนกัน เพื่อให้ธาตุทั้ง 5 สมดุลโดยสามารถใช้เทคนิคต่างๆ เช่น:

ธาตุไม้: ใช้เฉดสีเขียวหรือวัสดุไม้ธรรมชาติเพื่อเสริมธาตุนี้ พืชและไม้ไผ่ยังเกี่ยวข้องกับไม้

ธาตุไฟ: ใช้เฉดสีแดงหรือม่วง และเพิ่มเทียน เตาผิง หรือเน้นสีแดง

ธาตุดิน: ใช้เฉดสีเหลืองหรือสีเบจและเติมหินธรรมชาติ คริสตัล หรือดินเผา

ธาตุโลหะ: ใช้เฉดสีขาวหรือเทาและเพิ่มการเน้นโลหะ เช่น กระจก งานศิลปะโลหะ หรือเฟอร์นิเจอร์โลหะ

ธาตุน้ำ: ใช้เฉดสีฟ้าหรือสีดำและเพิ่มคุณสมบัติของน้ำ เช่น น้ำพุ ตู้ปลา หรือแก้ว

สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาการจัดวางองค์ประกอบเหล่านี้ให้ดี เพราะอย่างเช่น การวางองค์ประกอบน้ำในทิศเหนือของห้องสามารถเสริมธาตุน้ำได้ แต่ในขณะเดียวกันการวางพืชสีเขียวในทิศตะวันออกไม่สามารถเสริมธาตุได้ ดังนั้นเราควรศึกษาทิศต่างๆในพื้นที่ของเราให้ดี

  1. ธรรมชาติ เพิ่มพลังชีวิต
รูปภาพจริงจากโครงการ ทาวน์โฮม ซิตี้เซนส์ ดอนเมือง-สรงประภา by Prinsiri

การนำธรรมชาติเข้ามาในบ้านของคุณเป็นสิ่งสำคัญของฮวงจุ้ย เนื่องจากจะช่วยเชื่อมโยงพื้นที่อยู่อาศัยของคุณกับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติแล้ว ยังช่วยนำพลังงานด้านบวกหรือ "ชี่" เข้ามาในบ้านของคุณ ต่อไปนี้เป็นวิธีการรวมธรรมชาติเข้ากับบ้านของคุณผ่านทางฮวงจุ้ย:

ใช้พืช: ต้นไม้สามารถช่วยฟอกอากาศและนำชีวิตและความมีชีวิตชีวามาสู่บ้านของคุณ ใช้พันธุ์ไม้หลากหลายขนาดและสีสันเพื่อเสริมพลังในแต่ละห้อง

สร้างพื้นที่ใช้สอยกลางแจ้ง: การสร้างพื้นที่ใช้สอยกลางแจ้ง เช่น ระเบียง ลานเฉลียง หรือสวน สามารถช่วยเชื่อมโยงบ้านของคุณกับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และนำพลังงานด้านบวกมาสู่บ้านของคุณ

  1. กระจก
รูปภาพจริงจากโครงการ ทาวน์โฮม ซิตี้เซนส์ ดอนเมือง-สรงประภา by Prinsiri

กระจกเป็นส่วนสำคัญของฮวงจุ้ย เนื่องจากเชื่อว่าสะท้อนพลังงานด้านบวกและนำความสมดุลมาสู่พื้นที่ ต่อไปนี้เป็นวิธีใช้กระจกในบ้านของคุณเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมฮวงจุ้ย:

วางกระจกที่ทางเข้า: กระจกที่วางไว้ที่ทางเข้าสามารถช่วยสะท้อนแสงและพลังงานเข้ามาในบ้าน สร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองให้กับบ้าน

ใช้กระจกเพื่อสร้างภาพลวงตาของพื้นที่: สามารถใช้กระจกเพื่อทำให้ห้องเล็กๆ ดูใหญ่ขึ้นได้ โดยการสะท้อนแสงและสร้างภาพลวงตาของพื้นที่มากขึ้น

วางกระจกตรงข้ามหน้าต่าง: กระจกที่วางตรงข้ามหน้าต่างสามารถช่วยสะท้อนแสงธรรมชาติเข้ามาในห้อง และสร้างบรรยากาศที่สว่างและโล่ง โปร่ง สบายตา

ใช้กระจกเพื่อสะท้อนภาพในเชิงบวก: การวางกระจกเพื่อสะท้อนภาพในเชิงบวก เช่น วิวที่สวยงาม งานศิลปะที่สวยงาม หรือภูมิทัศน์สีเขียวสามารถส่งเสริมการไหลเวียนของพลังงานในเชิงบวก

ใช้กระจกในห้องนอน: ไม่ควรวางกระจกไว้หน้าเตียงหรือตรงข้ามเตียง เพราะว่ากันว่าจะนำพลังงานด้านลบเข้ามา

  1. ขจัดความยุ่งเหยิง
รูปภาพจริงจากโครงการ ทาวน์โฮม ซิตี้เซนส์ ดอนเมือง-สรงประภา by Prinsiri

ในทางฮวงจุ้ย เชื่อกันว่าความยุ่งเหยิงสามารถปิดกั้นการไหลเวียนของพลังงาน (หรือ "ชี่") ในห้อง ซึ่งนำไปสู่ความรู้สึกหยุดนิ่งและไม่เป็นระเบียบ การขจัดสิ่งเกะกะในทุกห้องเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้รู้สึกสงบและสมดุล และทำให้พลังงานไหลเวียนได้อย่างอิสระ สิ่งนี้สามารถทำได้โดยการจัดพื้นที่ให้เป็นระเบียบ กำจัดสิ่งของที่ไม่จำเป็นต้องใช้หรือใช้แล้ว และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกอย่างอยู่ในตำแหน่งที่ควร นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าสิ่งของที่เก็บไว้มีความหมายและนำมาซึ่งความสุข สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตด้วยว่าความยุ่งเหยิงไม่ได้จำกัดเฉพาะสิ่งของเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโครงการที่ยังไม่เสร็จ สิ่งของที่แตกหัก การซ่อมแซมหรือกำจัดสิ่งของเหล่านี้ยังช่วยให้ห้องปลอดโปร่งขึ้นอีกด้วย

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษหรือรับชมโครงการของปริญสิริได้ที่

ซิตี้เซนส์ ดอนเมือง - สรงประภา | ปริญสิริโครงการอื่นๆของปริญสิริโครงการของปริญสิริ