4 วิธีง่ายๆ เพื่อทำให้บ้านของคุณมีกลิ่นหอมและน่าอยู่

4 วิธีง่ายๆ เพื่อทำให้บ้านของคุณมีกลิ่นหอมและน่าอยู่

4 วิธีง่ายๆ เพื่อทำให้บ้านของคุณมีกลิ่นหอมและน่าอยู่

จะดีแค่ไหนถ้าเราได้พักผ่อนในบ้านที่มีบรรยากาศผ่อนคลายทุกวัน ยิ่งในวันที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน ถ้าได้กลับบ้านมาเจอบรรยากาศแสนผ่อนคลาย คงจะช่วยให้เราหายจากความเหนื่อยล้าได้เป็นปลิดทิ้ง มาสร้างความผ่อนคลายให้บ้านด้วย “วิธีเพิ่มกลิ่นหอม” เหล่านี้ เชื่อเถอะ! ถ้าทำตามทุกวิธีที่ Prinsiri Blog แนะนำ คุณจะอยากอยู่บ้านในทุกวัน

วัตถุดิบธรรมชาติ

วิธีแรกที่จะช่วยเพิ่มกลิ่นหอมให้บ้าน คือการเลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น มะนาว ส้ม ใบเตย มะกรูด สะระแหน่ เป็นต้น วัตถุดิบเหล่านี้ล้วนมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว อีกทั้งยังช่วยดับกลิ่นได้ดีอีกด้วย และยังเป็นวัตถุดิบที่หาง่ายเพราะมีติดครัวอยู่ทุกบ้าน

Tips : DIY วัตถุดิบธรรมชาติเหล่านี้ เป็นหลากหลายวิธีเพิ่มกลิ่นหอมให้บ้าน เช่น ใช้มะนาวทำเป็นสเปรย์หอมสูตรธรรมชาติ วิธีการง่ายๆ แค่ผสมเบกกิ้งโซดา 1/8 ถ้วย กับน้ำอุ่น 2 ถ้วย และใส่น้ำมะนาวลงไป 1/2 ถ้วย จากนั้นคนให้เข้ากันเทใส่ขวดฟ็อกกี้ให้เรียบร้อย เท่านี้ก็มีสเปรย์หอมไว้ฉีดเพิ่มความสดชื่นแล้ว

แจกันดอกไม้

หลังจากเพิ่มกลิ่นหอมสดชื่นจากธรรมชาติไปแล้ว มาต่อด้วยการจัดแจกันดอกไม้ และวางไว้มุมต่างๆ ของบ้าน เช่น โต๊ะอาหาร ริมหน้าต่าง ในห้องนอน ห้องทำงาน เรียกว่าสามารถวางเพื่อเพิ่มกลิ่นหอมให้บ้านได้ทุกมุมเลย นอกจากกลิ่นหอมจากดอกไม้จะช่วยให้เราผ่อนคลายแล้ว ความสวยงามก็ยังทำให้บ้านน่ามองขึ้นอีกด้วย

ก้านไม้หอม

กลิ่นหอมอ่อนๆ ที่กระจายอยู่ทั่วบ้าน คือวิธีเพิ่มกลิ่นหอมด้วยก้านไม้หอม โดยตัวก้านไม้หอมจะทำหน้าที่ดูดน้ำหอมที่เราใส่ไว้ในขวด และกระจายกลิ่นน้ำหอมให้หอมอ่อนๆ อย่างทั่วถึง เป็นวิธีเพิ่มกลิ่นหอมที่ติดทนนาน และไม่ยุ่งยาก เพียงเลือกซื้อก้านไม้หอม และน้ำหอมกลิ่นที่ชอบ จากนั้นก็แค่ใส่ก้านไม้หอมลงในขวดน้ำหอม และนำไปวางไว้ในห้องต่างๆ ถ้าชอบหอมมากก็เพิ่มก้านไม้หอมลงไปในขวดเท่านั้นเอง

Tips : ก้านไม้หอมจากไม้งากระจายความหอมได้ดีกว่าก้านไม้หวาย เพราะไม่ต้องกลับด้านให้โดนน้ำหอมทั้ง 2 ด้าน

เทียนหอม

วิธีสุดคลาสิคในการเพิ่มความหอมให้บ้าน คือการใช้เทียนหอม กลิ่นหอมแนวอโรมาให้อารมณ์ผ่อนคลาย พร้อมทั้งแสงเทียนอุ่นๆ ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านได้เป็นอย่างดี ในวันที่แสนเหนื่อยล้า กลิ่นหอมของเทียนหอมจะช่วยบำบัดให้เราผ่อนคลาย และสบายตัวขึ้น

Tips : ควรเลือกจุดเทียนหอมเพียงครั้งละ 2-3 ชม. และเลือกวางไว้ในที่ๆ มีอากาศถ่ายเทได้ดี

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษหรือรับชมโครงการของปริญสิริได้ที่

โครงการอื่นๆของปริญสิริโครงการของปริญสิริ